สมองมันส์ Saundae

แก่ เก่า เล่าเรื่อง 14 : Media-5-19-10-2555 / ไทย พีบีเอส

เมื่อศิลปินจิตอาสาได้รับเชิญร่วมรายการ“สมองมันส์ Sundae” 

วันศุกร ที่ 19 ตุลาคม 2555 เวลา 4โมงเย็น ที่ สตูดิโอรามอินทรา    

ความที่เคยยึดอาชีพวาดภาพและทำงานด้านศิลปะร่วมกับเพื่อนๆ สมัยเรียนที่เพาะช่างมาก่อน เลยเหมารวมว่าเป็น “ศิลปิน” แม้ตอนหลังจะหันมาประกอบอาชีพด้านอีเลคทรอนิคส์แต่ก็ไม่ทิ้งงานที่ตัวเองรัก ทำเว็บไซต์ด้านศิลปะให้กับเด็กๆ ใน Geocities.com/idea4thai อยู่พักใหญ่

   

หลังจากเกษียณตัวเอง จึงกลับมาทำเว็บไซต์อีกครั้งคือ www.jairsa.com 

แห่งนี้ โดยเน้นที่งาน DIYทำงานประดิษฐ์ จึงชอบที่จะให้คนอื่นเรียกตัวเองว่า “นักประดิษฐ์จิตอาสา” มากกว่า

กลับมาเป็นศิลปินอีกครั้ง ก็ตอนคุณปุกปุย อมรรัตน์ ติดต่อให้ไปร่วมรายการ สมองมันส์ Sundae พร้อมบอกคอนเซ็ปของงานที่อยากได้ ใช้เวลาเตรียมงานอยู่สองวัน มีโคมไฟ 3 แบบ ตุ๊กตุ่นไม้ไอติมอีก 3 ตัวนอกนั้นเป็นนาฬิกา กระถางต้นไม้ และของเล็กๆ น่ารักๆ คือเก้าอี้สนาม และเตียงวางมือถือ

ผลงานประดิษฐ์จากไม้ไอติมบางส่วนที่นำไปออกรายการวันนั้น

ในรายการวันนั้น คุยกันไว้ว่าของที่จะทำโชว์ในรายการ เป็น boxes tower หรือ ชั้นวางของอเนกประสงค์ ตามที่น้องกระทิอยากได้เอาไว้ใส่เครื่องสำอางค์ ที่เคยกระจักกระจาย ให้อยู่ในที่เดียวกัน จะได้สะดวกต่อการหยิบใช้

    

เป็นการประชันรอยยิ้มทั้งพิธีกรและแขกรับเชิญตลอดการถ่ายทำ

ใครที่ติดตามรายการสมองมันส์ Sundae มาตลอดจะชอบพิธีกรสาวอารมณ์ดีเสียงดังฟังชัด ทั้งน่ารักและชื่นชอบงาน DIY มากๆ น้องกะทิบอกว่าอุปกรณ์ประกอบฉากส่วนใหญ่เป็นฝีมือที่ทำกันเองในรายการรวมทั้งหมอนอิงที่เห็นในภาพ

   

คู่หูใหม่พี่กะต๊อบของน้องกะทิ ที่มาเพิ่มสีสรรให้งาน DIY
 สนุกสนานยิ่งขึ้น (ทั้งหล่อเข้มและอารมณ์ดี สาวๆ ติดตึม)

ถึงช่วง DIY เริ่มต้นด้วยการเอาไม้ไอติมมาทำกรอบสี่เหลี่ยมแล้วนำมาประกอบเป็นกล่อง มีฝาปิดก้นกล่อง ทั้งหมด 4 ใบ จากนั้นจะนำเสาไม้ฉำฉาขนาด ½ นิ้วสี่ต้นมาเสียบลงในกล่องแล้วยึดติดด้วยสายรัด (เคเบิ้ลไทร์ ) ก่อนที่จะเอากล่องที่เหลือมาติดแยกคนละด้าน

    

เริ่มจากกล่องสี่เหลี่ยมธรรมดาๆ หลายๆ ใบเอามาวางซ้อนกัน

ตัดไม้ฉำฉามาช่วยยึดระหว่างเสาทั้งสี่ต้นให้แข็งแรง ก่อนที่จะใช้สายรัดยึดกล่องทั้งสามใบติดกับเสา รายละเอียดในการทำทั้งหมดจะออกมาอย่างไร คงต้องอดใจรอชม “สมองมันส์ Sundae” ในวันอาทิตย์ ทางสถานีโทรทัศน์ Thai PBS ครับ


สมองมันส์ Sundae 

รายการที่นำเสนอการประดิษฐ์ ปรับปรุงและตกแต่งสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ ด้วยไอเดียเก๋ๆ เท่ห์ๆ มีความแตกต่าง ซึ่งแสดงออกถึงความมีรสนิยม รวมไปถึงการเปลี่ยนแปลงฟังค์ชั่นการใช้งานของผลิตภัณฑ์บางอย่างให้เกิดวิธี การใช้ใหม่ๆ ที่น่าสนใจ ผ่านรูปแบบวาไรตี้กึ่งเรียลลิตี้  ออกอากาศ : ทุกวันอาทิตย์ เวลา 11.00 น.-11.30 น.  
ทุกวันศุกร์ เวลา 08.00 น. - 08.30 น. (Rerun)


ลุงแดง ไม้ไอติม
11-22-2020

 
 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

DIY กังหันขัยพัฒนาไม้ไอติม Ep.1

โครงงานวิทยาศาสตร์ : DC มอเตอร์

โครงงานโมเดลเพื่อการศึกษา